Tin tức spa
Cần những gì để kinh doanh spa hiệu quả?
Trước hết, để kinh doanh spa hiệu quả từ quản lý cho tới nhân viên đều phải có những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về spa. Yếu tố quan trọng đầu tiên không thể thiếu vẫn phải là con người. Vậy cần những gì để kinh doanh spa hiệu quả?
Cần những gì để kinh doanh spa hiệu quả?
1. Kiến thức liên quan đến khoa học & dinh dưỡng
Các biện pháp ở spa luôn phải tuân theo khoa học, do đó người làm spa cần có sự hiểu biết về khoa học và dinh dưỡng. Hơn thế, các bạn cần nắm rõ các kiến thức cơ bản về da, kỹ năng phân tích da, nhận biết làn da, vấn đề dinh dưỡng dành cho da, massage và các nguyên lý…
2. Kiến thức liên quan đến kỹ thuật & kỹ năng
Để thực hành các liệu trình trị liệu, thư giãn cho khách hàng một cách phong phú, hiệu quả bạn cần có kỹ thuật và kỹ năng. Trong đó, các bạn cần chú ý tới kỹ thuật tẩy trang mắt, môi, mặt; tẩy tế bào chết mặt; lau mặt bằng bông mút; lau khăn nóng; đắp mặt nạ; massage cổ và vai; massage tay; massage chân; massage mặt thư giãn và chuyên sâu; tẩy tế bào chết toàn thân; massage săn chắc cơ thể; waxing…
Tùy vào từng đặc thù riêng của loại hình kinh doanh spa, mỗi spa sẽ bổ sung thêm những kỹ thuật thư giãn khác nhau như massage thư giãn Thụy Điển, massage đá nóng, massage Thái, massage thai phụ…
3. Kiến thức liên quan đến sản phẩm & máy móc thiết bị spa
Càng ngày, máy móc phục vụ trong spa càng được đầu tư và cải tiến hiện đại hơn. Hầu hết các phương pháp làm đẹp đều liên quan tới máy móc, kỹ thuật dùng máy cũng là vấn đề quan trọng cần trang bị để tránh sử dụng sai chức năng gây ra hiệu quả không như ý.
Cụ thể như máy xông hơi, máy xông khô, máy xông mặt, máy đa năng, máy hấp khăn tiệt trùng, máy thẩm mỹ…
Cần những gì để kinh doanh spa hiệu quả: marketing cho spa
4. Kiến thức marketing spa
Marketing cho spa là điều cần thiết để mở rộng khách hàng, thương hiệu để đến gần hơn với người dùng. Các chương trình marketing hiệu quả đòi hỏi kiến thức marketing tốt, khả năng thuyết phục và phát triển thị trường cao.
Nhờ marketing, khách hàng sẽ dễ dàng nhận dạng thương hiệu (logo, màu sắc chủ đạo). Đồng thời, spa sẽ nhắm tới được đối tượng khách hàng mục tiên theo cách thức tiếp cận phù hợp và hiệu quả. Thông qua các hình thức quảng cáo trực tuyến như webite, facebook, mạng xã hội để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn cần tạo ra thẻ khách hàng thân thiết để khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ spa với giá cả hấp dẫn, quà tặng. Hiểu biết về phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, sản phẩm spa sẽ giúp mang lại nguồn thu cho spa nhiều hơn. Bạn cần có một chiến lược chăm sóc khách hàng tốt bằng cách giữ liên lạc, email, cung cấp dịch vụ spa để tạo mối quan hệ tốt đẹp.
Liên hệ với Mai Hân để được tư vấn spa một cách cụ thể và tỉ mỉ hơn nhé! Chúc các bạn kinh doanh spa ngày càng thành công.