Tin tức spa
Kinh doanh spa dựa trên những gì đang có
Trò chuyện với các chủ Spa trong ngành này, họ thường than vãn là do kinh tế khó khăn, chi phí tăng, doanh thu giảm sút… Kinh doanh nói chung là khó khăn, cầm cừ để không lỗ là mừng còn lợi nhuận hay mở rộng quy mô thì rất là khó.
Kinh doanh spa dựa trên những gì đang có
Nhưng thực tế, số lượng spa mọc lên ngày càng nhiều những người chủ này hầu hết đều có định hướng kinh doanh spa rõ ràng tạo nên sự khác biệt so với những người hiện tại. Do đó, sau nửa năm đến một năm, quy mô spa của họ đã tăng lên, thậm chí còn phát triển để mở thêm địa điểm kinh doanh khác. Vậy lý do cho sự thành công của họ là gì? Đó là việc họ đã tìm ra được sự mới lạ, những nhu cầu mới mà những người cũ chưa phát hiện và thỏa đáng chúng. Nhu cầu đó là nào?
1. Kinh doanh spa dựa trên những gì đang có
Thực tế, có rất nhiều tiệm nail, resort, làm tóc, khu nghĩ dưỡng… đang kinh doanh thêm dịch vụ spa. Những cơ sở này đã biết cách tận dụng đồ dùng hiện tại, nhân sự đang có dể phát triển thành một cơ sở kinh doanh làm đẹp chuyên nghiệp gồm rất nhiều thứ từ tóc, đến dịch vụ spa cơ bản và chuyên sâu.
Ban đầu, họ thường chỉ đầu tư thêm chăm sóc da, massage chân, mua thêm mỹ phẩm spa như mặt nạ, muối khoáng, sáp wax lông, kem tẩy tế bào chết, tinh dầu…, một vài thiết bị spa rẻ tiền như máy wax lông, chậu ngâm chân… Sau khi thấy hoạt động có hiệu quả và có dấu hiệu tiến triển tốt, họ bắt đầu đầu tư các thiết bị spa chuyên nghiệp hơn gồm ghế massage chân, nồi hấp khăn, giường massage, phòng xông hơi, máy xông hơi…
Những đối tượng kinh doanh spa này thành công do họ đã có sẵn một lượng khách hàng thân quen nên chỉ cần mở rộng dịch vụ mà khách có nhu cầu với chi phí đầu tư thấp. Vì vậy, nếu thực sự bạn đang là chủ một tiệm tóc, resort, tiệm nail hay khu nghĩ dưỡng, đừng ngần ngại kinh doanh các dịch vụ spa để tăng thêm thu nhập và mở rộng quy mô kinh doanh. Nó sẽ góp phần bổ sung vào phần doanh thu hạn hẹp mà bạn thu về được nhờ vào các dịch vụ làm đẹp chính, hơn thế, nó còn giúp bạn có cơ hội tiếp cận thêm một ngành dịch vụ mới đang rất “hot” hiện nay.
2. Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng
Trong tình hình kinh tế khó khăn, các chủ spa và quản lý spa luôn tìm mọi cách để hạ giá dịch vụ nhằm thu hút khách hàng. Nhưng thực tế đây không phải là giải pháp tối ưu vì càng khó khăn về tài chính, khách hàng càng có sự lựa chọn kỹ lưỡng về các dịch vụ cần thiết của cá nhân. Và họ càng cần tới các dịch vụ spa, dịch vụ thư giãn để giải tỏa căng thẳng, áp lực từ cuộc sống và công việc. Nhưng dù thế nào một khi đã đi spa, họ chỉ muốn được thư giãn và không phải quan tâm tới việc tiết kiệm tiền cho các dịch vụ spa. Cái mà họ quan tâm và hướng đến là dịch vụ spa và thiết bị spa cũng như tay nghề của nhân viên spa cần phải chuyên nghiệp để không làm họ thấy bực bội và khó chịu.
Kinh doanh spa dựa trên những gì đang có sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn
Trước tình hình đó, các chủ spa cần tạo ra các trải nghiệm độc đáo để thỏa mãn nhu cầu giải tỏa căng thẳng và stress cho khách hàng. Khi khách hàng đưa ra những lời phàn nàn về dịch vụ hay chiến lược kinh doanh spa, có thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu nhưng hãy tiếp nhận chúng và khéo léo xử lý. Thay vì giảm giá dịch vụ spa để xoa dịu tâm trạng họ, bạn có thể vẫn giữ nguyên mức giá và tặng kèm các phiếu quà tặng, sản phẩm hay tiện ích dịch vụ khác.
Còn chần chừ gì nữa, hay nhanh tay gọi cho Mai Hân để được tư vấn cụ thể và rõ ràng hơn. Chúng tôi – những nhà tư vấn spa, thiết kế spa, cung cấp dịch vụ spa chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có thể tìm ra câu trả lời tốt nhất cho định hướng kinh doanh spa hiện tại và tương lai của bạn.