Tin tức spa
Làm gì để phát triển đội ngũ tư vấn viên Spa chuyên nghiệp hơn?
Việc khách hàng cảm thấy không hài lòng về nhân viên phục vụ tại Spa là điều đễ dàng gặp phải. Trong trường hợp đó, nếu bạn là người quản lý Spa bạn sẽ làm gì? Nếu là người thiếu kinh nghiệm chỉ biết đổ mọi tội lỗi và trách nhiệm cho nhân viên thì sẽ không giải quyết được điều gì. Còn với người chuyên nghiệp, vấn đề sẽ được giải quyết với cách cư xử khác.
Những quản lý spa chuyên nghiệp sẽ có những câu hỏi khác nhau và khảo sát khách quan từ khách hàng. Có thể kể đến như: Điều gì ở Spa chúng tôi khiến bạn không hài lòng? Vì sao bạn lại cảm thấy khó chịu với những điều đó? Từ ý kiến khách hàng đưa ra, người quản lý sẽ biết cách đưa ra những giải pháp phù hợp. Và để có được câu trả lời phù hợp, bạn cần một thời gian dài, sau đây hãy cùng tham khảo bí quyết làm gì để phát triển đội ngũ tư vấn viên Spa chuyên nghiệp hơn của chúng tôi sau nhé!
Làm gì để phát triển đội ngũ tư vấn viên Spa chuyên nghiệp hơn?
Nhân viên tư vấn là cội nguồn cho việc khách hàng không hài lòng về spa
Qua thực tế, khách hàng thường cảm thấy không hài lòng về spa là bắt nguồn từ thái độ của nhân viên tư vấn spa. Họ phàn nàn nhân viên spa không đáp ứng đúng yêu cầu mà họ đưa ra. Một lượng lớn khách hàng phàn nàn rằng nhân viên nói quá nhiều khiến họ khó có thể đưa ra lựa chọn chính xác. Và còn lí do nữa là nhân viên có thái độ không thân thiện, như rô bốt, không chủ động tiếp cận khách hàng nên làm họ không hài lòng.
Người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng hầu hết là các tư vấn viên nên bạn cần đặc biệt chú ý đào tạo họ sao cho chuyên nghiệp nhất. Là người quản lý spa, bạn cần xác định lại việc đào tạo nahan lực, nâng cao dịch vụ spa để làm hài lòng mọi khách hàng. Tư vấn viên giỏi không phải lúc nào cũng đưa ra những quyết định đúng đắn để kinh doanh spa thành công nhưng họ cũng không thể bỏ qua việc lắng nghe ý kiến khách hàng để tạo lòng tin bền vững.
Làm gì để phát triển đội ngũ tư vấn viên Spa chuyên nghiệp hơn và làm hài lòng khách hàng
Đào tạo nhân viên tư vấn từ khi tuyển dụng
Ngay từ vòng phỏng vấn, bạn cần phải xác định việc tuyển chọn những nhân viên ưng ý và được việc. Bởi đó chính là nhân tố chủ chốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí đào tạo. Hoặc nếu không thể sàng lọc từ đầu, bạn có thể giúp họ xác định các mối quan hệ tiềm năng với khách hàng. Hãy tìm cách giải quyết tốt nhất thay vì những lời trách móc, trừng phạt sẽ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn mà thôi.
Các kĩ năng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, bạn cần từ từ tìm cách chia sẻ và truyền đạt lại cho nhân viên tư vấn spa. Hơn thế, bạn cần tìm một nhân viên tiềm năng để thành người hướng dẫn sau này. Họ sẽ là người huấn luyện viên điều khiển, theo sát và giúp đỡ cho các nhân viên khác. Việc này không chỉ giúp spa mang lại doanh thu cao hơn và còn giúp cho họ có cơ hội phát triển nghề nghiệp và gắn bó lâu dài hơn với spa của bạn. Khi đó, họ sẽ có tinh thần trách nhiệm cao hơn trong công việc, các mối quan hệ, nhờ vậy công việc sẽ diễn ra suôn sẻ hơn bao giờ hết.
Quản lý spa trước hết nên xác định và đào tạo một đội ngũ nhân viên spa lành nghề, thân thiện và trách nhiệm để đảm bảo cho nền tảng một spa vững mạnh. Mọi thông tin, thắc mắc về tư vấn tiếp thị spa, kinh doanh spa, các bạn có thể gọi cho Mai Hân bất kỳ lúc nào để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp nhé!