Tin tức spa
Làm sao để xây dựng hình ảnh tốt trong kinh doanh spa?
Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến một spa, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt khi so với việc lần thứ 2 bạn đến? Chắc chắn rằng chủ spa và các nhân viên spa sẽ muốn bạn có ấn tượng tốt về họ để có thể tiếp tục quay lại với spa của họ. Và nếu bạn là một chủ đầu tư, bạn sẽ cần xác định được mục tiêu của mình. Đó chính là lí do vì sao mà bạn cần xây dựng hình ảnh tốt trong kinh doanh spa?
Làm sao để xây dựng hình ảnh tốt trong kinh doanh spa?
Bạn cần xác định điểm mạnh thu hút khách hàng của spa bạn là gì? Nhược điểm cần khắc phục, đặc điểm, sở thích và tính cách của khách hàng là điểm mà bạn cần quan tâm khi tiếp xúc lần đầu. Do đó, bạn cần có sự quan sát tinh tế, nhanh nhạy để tránh tạo sự bực tức, khó chịu đối với khách hàng. Nếu khách hàng là người không thích sự ồn ào, náo nhiệt mà bạn dùng bài hát nhanh, mạnh sẽ làm khó cảm thấy không vui. Có thể họ sẽ phàn nàn với nhân viên hoặc im lặng và điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt tới hình tượng spa trong lòng họ.
Điều đó, phản ánh thực tế, bạn cần phân tích tâm lý khách hàng một cách tỉ mỉ và chính xác để đưa ra các chiến lược phát triển quan hệ khách hàng tốt nhất. Trước hết, bạn cần bắt đầu với việc đặt ra các câu hỏi như “Loại tinh dầu nào giúp anh, chị thấy thoải mái nhất?; Anh, chị có muốn nghe một bài hát nhạc nhẹ không?...” Tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng thật ra nó lại thực sự rất hiệu quả. Điều đó sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng, đồng thời thể hiện sự quan tâm của bạn tới khách hàng của mình.
Hãy cố gắng quan sát mọi hành vi, thái độ của khách hàng khi đến spa để tìm hiểu xem họ cần gì, muốn gì. Hơn thế, từ những sự quan sát đó, bạn sẽ vô tình phát hiện ra nhiều điều thú vị. Vì vậy, hãy dành thời gian để thu thập thông tin từ báo chí, trang mạng xã hội và đưa ra những kế hoạch phát triển spa, tư vấn spa cho nhân viên nhằm tạo ấn tượng tốt nhất trong mắt khách hàng.
Làm sao để xây dựng hình ảnh tốt trong kinh doanh spa: xuất phát từ tâm
Điều quan trọng, bạn cần phải tạo ra được một môi trường thoải mái, thân thiện có thể nhất dành cho khách hàng. Hãy để khách hàng xem spa của bạn là ngôi nhà thứ hai của họ, để họ thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Nếu bạn coi họ là người nhà, là anh em, họ sẽ cởi mở chia sẻ với bạn những mối bận tâm, lo lắng, những suy nghĩ và sở thích của bản thân. Từ đó, bạn và khách hàng sẽ thông cảm, sẽ hiểu nhau hơn để có những cam kết dài lâu trong tương lai. Họ sẽ là người pr cho thương hiệu của bạn tới bạn bè, người thân và những khách hàng tiềm năng khác.
Và nếu bạn là một người có tâm huyết với công việc kinh doanh spa, hãy bắt đầu tất cả bằng chính niềm đam mê và sự chân thành của mình. Chỉ có như vậy, bạn mới nắm chắc được chiếc chìa khóa thành công và chinh phục được những khách hàng khó tính nhất. Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay vào việc kinh doanh nào. Nhưng trước hết, đừng quên gọi cho Mai Hân để được tư vấn rõ ràng và cụ thể về các thiết bị spa, dịch vụ spa, thiết bị thẩm mỹ… nhé!