Tin tức spa
Marketing cho spa thế nào để hiệu quả nhất?
Đối với sự hình thành, phát triển và kinh doanh spa, việc marketing luôn là một trong những vấn đề được các chủ đầu tư quan tâm và cân nhắc hàng đầu. Cho dù là hình thức marketing truyền thống hay marketing online thì các chủ đầu tư cũng đều phải đưa ra được những chiến lược phù hợp và hiệu quả lâu dài. Vậy Marketing cho spa thế nào để hiệu quả nhất?
Marketing cho spa thế nào để hiệu quả nhất?
1. Marketing nội dung
Trong marketing, nội dung luôn là yếu tố chính cần được đặt lên hàng đầu bởi chỉ có nội dung giá tri mới làm nên hiệu quả thực sự. Thuật toán tìm kiếm của google cũng luôn hướng nhà tiếp thị phải chú trọng và nội dung để tìm kiếm một cách tự nhiên nhất.
Cho dù là truyền tải nội dung trên mạng xã hội, website doanh nghiệp, video, thư điện tử… donah nghiệp đều có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu. Nội dung đã không còn bị giới hạn về cách thức và thời gian truyền tải, do đó, các doanh nghiệp có thể truyền đi một lượng lớn thông tin để bù lại cho việc marketing truyền thống trước kia.
2. Kết hợp Marketing Online và SEO
Vài năm trước, marketing chỉ giới hạn ở facebook, twitter, linkedin nhưng giờ đây nó đã phổ biến hơn với youtube, pinterest, instagram, google +. Mỗi mạng xã hội đều có thế mạnh truyền tải thông tin riêng, do đó, doanh nghiệp cần tận dụng nhiều mạng xã hội hơn để khai thác triệt để thế mạnh của từng công cụ.
Trong đó, dịch vụ tối ưu hóa từ khóa SEO ngày càng đóng vai trò quan trọng bởi giá trị mà nó mang lại. Kết quả không chỉ tập trung vào các website truyền thống mà còn xuất phát từ mạng xã hội. Đó là kết quả của việc có ngày càng nhiều người share nội dung, hình ảnh, video chất lượng để thu hút người đọc nhiều hơn.
3. Sử dụng hình ảnh chất lượng
Để nội dung có thể dễ dàng đến với độc giả, các doanh nghiệp cần tập trung dùng các hình ảnh chất lượng mà đừng quá chú trọng vào bài viết dài. Hình ảnh đòi hỏi trực quan, sinh động để gây sự chú ý cao từ bạn đọc, đặc biệt là hình ảnh đồ họa. Với tính tương tác cao, một hình ảnh đồ họa đầy đủ nội dung cũng có tác dụng hơn rất nhiều bài viết dài vì chúng dễ đọc, dễ nhớ và dễ chia sẻ.
Marketing cho spa thế nào để hiệu quả nhất: sử dụng triệt để các hình thức online marketing
4. Thông điệp là duy nhất và dễ nhớ
Những thông điệp đưa ra càng đơn giản hóa càng dễ nhớ và ấn tượng. Nếu thông điệp của bạn quá khó hiểu, quá phức tạp sẽ khiến người tiêu dùng phải mệt mỏi suy nghĩ và không muốn tìm hiểu đến cùng. Cho dù là các thương hiệu lơn như Google, Apple thông điệp cũng rất đơn giản.
5. Thiết kế hỗ trợ di động
Doanh số thu lời từ các điện thoại di động, máy tỉnh bảng là khá cao chiếm tới gần 90%. Do đó, điện thoại di động ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống con người, doanh nghiệp cần tạo ra các điều kiện tốt nhất để họ có thể tiếp cận mọi thứ bằng điện thoại. Đó là, các chủ kinh doanh spa cần tích hợp phiên bản website với di động với nội dung đơn giản, dễ hiểu.
6. Marketing vào hành vi người dùng một cách trực tiếp
Dựa vào cookie của trình duyệt người dùng hiện tại, khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo về các sản phẩm họ đã xem. Nó giúp thương hiệu của doanh nghiệp chiếm được ưu thế trong khách hàng mặc dù hiện tại chưa mua.
Với 6 hình thức marketing được đưa ra ở trên, hi vọng các bạn đã có thể có những chiến lược kinh doanh cho các dịch vụ spa của mình. Nhờ đó, tình hình kinh doanh spa sẽ được cải thiện và ngày càng phát triển hơn.