Tin tức spa
Những kiến thức cơ bản cần nắm về Resort và Spa
Về loại hình dịch vụ cao cấp Resort và Spa có rất nhiều điểm mà không phải ai cũng hiểu rõ? Về tính chất và đặc điểm về chức năng, nhiệm vụ cũng như cách tổ chức không gian ở đây? Những nghiên cứu về cách bố trí không gian, quy hoạch kiến trúc nào được gọi là tiêu chuẩn? Hay đâu là tiêu chí đánh giá cho tiện nghi không gian, điều kiện đáp ứng cho nhu cầu của con người trong khu nghỉ dưỡng là gì?... Vì vậy, để có thể đưa ra những nhận định đúng đắn và rõ ràng về kiến trúc, nội thất, loại hình nghỉ dưỡng ở Resort, Spa là điều mà các chủ kinh doanh Spa không được bỏ qua. Hãy cùng tham khảo bài viết “Những kiến thức cơ bản cần nắm về Resort và Spa” sau đây cùng chúng tôi nhé!
Những kiến thức cơ bản cần nắm về Resort và Spa
1. Định nghĩa Resort
Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng lên của hoạt động du lịch, các khách sạn cũng tăng lên về số lượng cũng như chất lượng. Không chỉ đơn thuần là khách sạn thương mại, các khách sạn nghỉ dưỡng hay còn gọi là Resort cũng dần xuất hiện nhằm góp phần đa dạng cho các loại hình du lịch.
Khái niệm Resort bắt nguồn là nơi chữa bệnh, người cần dưỡng bệnh ở những nước phát triển và dần dần trở thành nơi ở cho khách hàng của khách sạn, du khách du lịch.
Khái niệm về Resort chưa được định nghĩa và xây dựng theo 1 chuẩn chung nào nên công tác quản lý cũng như thống kê về số lượng vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng nhìn chung, Resort là khái niệm về các loại hình khách sạn xây dựng độc lập theo khối hoặc quần thể bao gồm biệt thự, căn hộ du lịch có cảnh quan thiên nhiên đẹp phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách. Do đó, khi thiết kế Spa, Resort đặc điểm này cũng cần được chú trọng để nêu bật ý nghĩa của loại hình dịch vụ này.
Được xây dựng theo tiêu chuẩn 4-5 sao, các khu nghỉ dưỡng cung cấp các dịch vụ cao cấp cho khách hàng. Người kinh doanh Spa, Resort thường đưa ra các sản phẩm trọn gói từ đưa đón, vui chơi, ăn nghỉ, giải trí… cho khách hàng.
2. Đặc điểm của Resort
Resort là khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng phục vụ các nhu cầu về giải trí, tham quan của du khách ở những vùng có cảnh quan đẹp. Đặc điểm cung của Resort là nơi yên tĩnh, xa dân cư, xây dựng theo hướng gần gũi với thiên nhiên, không gian và quang cảnh rộng, xanh, thoáng. Nó có dịch vụ liên hoàn, tổng hợp nhằm đáp ứng mọi nhu cầu về giải trí, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, thể thao… Do đó, dịch vụ Spa ở Resort tương đối mắc hơn so với giá phòng khách sạn có tiêu chuẩn tương đương.
Mỗi Resort thường phù hợp với một khách khác nhau tùy vào nhu cầu của từng người. Nó mang hơi hướng đặc thù địa phương nên hấp dẫn du khách bởi sự khác biệt và thiết kế riêng của chủ đầu tư.
Những kiến thức cơ bản cần nắm về Resort và Spa với những dịch vụ Spa tốt nhất
3. Kiến trúc của Resort
Phần lớn Resort gắn liền với dịch vụ Spa, dịch vụ nghỉ dưỡng, phục vụ quan khách cao cấp. Với những kiến trúc xưa cổ, du khách sẽ như lạc vào khung cảnh thiên nhiên gần gũi, tránh xa sợ ồn ào của thành phố để trở về mới mái ngói, tường gạch. Mỗi phòng khách của Resort được thiết kế theo từng phong cách khác nhau tạo sự riêng biệt cho không gian với những trang thiết bị tiện nghi, hiện đại. Trong quá trình thiết kế Spa, Resort sẽ phải chú trọng về yếu tố cây xanh, địa hình hài hòa mà không tàn phá thiên nhiên.
Kiến trúc Resort không chỉ là phòng ngủ, nơi lưu trú cho du khách với đầy đủ tiện nghi mà đây còn là sự đồng bộ mang đến cảm giác thư giãn tối đa. Các khu Resort luôn tận dụng những người dân bản địa để làm việc nhằm tạo nên bản sắc văn hoám kỹ thuật địa phương gần gũi, thuần thục hơn. Không gian Resort luôn tạo cho du khách cảm giác ấm áp, thư giãn với những niềm vui bất ngờ chưa được khám phá. Khu Resort một khi ra đời cần nhắm đến đối tượng khách cụ thể để bố trí không gian, tiện nghi tương thích với chi phí và giá sản phẩm tương thích.
Đối với những khu Resort cao cấp, các loại hình dịch vụ cũng ngày càng được nâng tầm theo phong cách chuyên nghiệp, hiện đại và chuyên biệt hơn. Các loại hình dịch vụ Spa ngày càng được chú trọng đặc biệt nhằm đem đến những cảm giác thư giãn, thoải mái tuyệt đối cho du khách.