Tin tức spa
Phát triển thương hiệu spa bằng trang mạng xã hội
Những thương hiệu spa, làm đẹp, thẩm mỹ, beaty salon đều có chiến lược tiếp thị thông qua các trang mạng xã hội. Nhưng chỉ một trong số ít các spa đó tạo dựng được thương hiệu và thành công như hiện nay. Vậy phát triển thương hiệu spa bằng trang mạng xã hội như thế nào để việc kinh doanh spa trở nên hiệu quả hơn?
Phát triển thương hiệu spa bằng trang mạng xã hội
Với sự phát triển công nghệ, tỷ lệ người dùng trực tuyến ở Việt Nam đã tăng lên gấp đôi so với những năm trước. Trong khi đó, các kênh khác như TV, tạp chí, Radio ngày càng giảm hoặc dậm chân tại chỗ. Sự gia tăng các trang mạng xã hội được đặc biệt chú ý, trong đó, mạng xã hội đang là hoạt động trực tuyến được ưu tiên số 1 gồm có Youtube, Facebook, Wikipedia, Tweet…
Mạng xã hội có ảnh hưởng lớn tới việc mua sắm sản phẩm tiêu dùng. Không chỉ chiếm nhiều thời gian online, các trang mạng xã hội còn giúp người dùng tìm hiểu thêm về các thông tin, qua đó giúp họ định hướng trong việc mua sản phẩm. Đối với ngành spa điều này càng được thể hiện rõ nét hơn. Đặc biệt là đối với phụ nữ, các chị em thường có xu hướng sử dụng dịch vụ spa và sản phẩm spa thông qua các mẫu quảng cáo và bình luận, chia sẻ trên một số diễn đàn.
Vì vậy, để có thể kinh doanh spa thành công trong thời kì hiện nay, các chủ spa không chỉ cần phát triển các hoạt động trực tuyến, seo google, thiết kế website, marketing online mà còn cần khai thác triệt để các tiện ích của mạng xã hội. Vậy phát huy lợi thế đó bằng cách nào?
1. Thiết lập một chiến lược phát triển cho spa bằng các trang mạng xã hội
Trước tiên, bạn cần khảo sát các trang mạng xã hội phù hợp với doanh nghiệp của mình. Sau khi đã tìm được công cụ thích hợp, bẹn cần kiểm soát việc người khác nói gì về doanh nghiệp bạn và không để họ làm ảnh hưởng tới thương hiệu mình. Ngoài ra, bạn cần liên kết với các trang khác trong nước để đánh giá hiệu quả nhận được một cách thường xuyên. Tiêu chí đánh giá dựa trên: số lượng người thảo luận ở spa, tại liệu tham khảo trên các trang mạng… Tốt nhất, bạn nên thiết lập và phát triển một nhóm mạng xã hội để giải quyết mọi nhu cầu liên quan.
2. Tận dụng tiêu cực của mạng xã hội trong việc kinh doanh Spa
Phát triển thương hiệu spa bằng trang mạng xã hội: SEO google
Trang mạng xã hội cho phép người dùng và doanh nghiệp đối thoại với nhua, do đó, các hình thức tiếp thị bằng trang mạng được xem là khá thành công. Các spa nổi tiếng cũng áp dụng điều này, tại sao bạn không thử? Bạn có thể thuê chuyên gia để trả lời các thắc mắc của người dùng về sản phẩm, dịch vụ spa, thiết bị spa… Qua đó, sẽ thôi thúc khách hàng quan tâm trao đổi về dịch vụ, nhờ đó, nội dung web sẽ phong phú, lôi cuốn hơn, giá trị thương hiệu cũng nhờ vậy mà tăng cao. Hoặc bạn có thể thuê một nhóm chuyên gia để chia sẻ các nội dung cần truyền tải, thúc đẩy người dùng và nhóm đối tượng này chia sẻ với người thân, bạn bè họ.
3. Thuê chuyên gia phát triển nội dung cho trang mạng xã hội
Trong kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh spa mọi người đều có quyền đối thoại. Do đó, không thể nào tránh được các nhận xét tích cực và tiêu cực trong thẩm định sản phẩm, dịch vụ spa, thương hiệu spa nhưng đó mới chính là lợi thế bạn cần tận dụng.
Với nhận xét tiêu cực, bạn cần khắc phục bằng việc hỗ trợ giải quyết các vấn đề mà người dùng đó đang có nhu cầu. Hơn thế, cũng đừng quên xác nhận thông tin để xây dựng nội dung cụ thể cho bạn đọc. Những trải nghiệm tích cực từ nhận xét tiêu cực sẽ giúp bạn xây dựng một hình ảnh tốt trong khách hàng. Từ đó, người tiêu dùng sẽ thay đổi quan điểm của họ về thương hiệu, thúc đẩy họ xem xét lại spa của bạn với một quan điểm mới tốt hơn.