Tin tức spa
Mẹo nhỏ giải quyết các khiếu nại của khách hàng trong kinh doanh Spa
Là chủ Spa ai cũng mong muốn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ Spa tốt nhất có thể. Tuy nhiên, không phải mọi khách hàng đều có thể hiểu được điều này, do đó việc gặp phải những phản ứng tiêu cực là điều không thể tránh khỏi trong quá trình kinh doanh Spa.
Mẹo nhỏ giải quyết các khiếu nại của khách hàng trong kinh doanh Spa
Khi gặp phải trường hợp như vậy, chủ Spa cần tư phải chuẩn bị một chiến lược để xử lý chuyên nghiệp. Bởi mọi hành động của bạn sẽ ảnh hưởng tới cả tình hình kinh doanh Spa trong thời gian tới. Hãy cùng tham khảo một vài mẹo nhỏ giải quyết các khiếu nại của khách hàng trong kinh doanh Spa sau đây nhé!
1. Không nên tức giận mà phải tập trung giải quyết
Việc khiếu nại trong kinh doanh Spa là điều không quá xa lạ với các chủ Spa. Nhưng làm thế nào để giải quyết những khiếu nại đó để làm hài lòng khách hàng? Thông thường, nhà quản lý thường đưa ra 2 giải pháp như sau:
Thứ nhất: Họ coi khiếu nại của khách hàng là cái gai trong mắt vì họ tin vào phong cách phục vụ của mình nên không cần phải thay đổi.
Thứ hai: Nhân viên và quản lý cùng đánh giá cao những lời nhận xét đó và lắng nghe khách hàng một cách tận tình. Họ tìm mọi cơ hội và thời gian để cải thiện chất lượng và dịch vụ Spa của mình.
Những phàn nàn của khách hàng là điều bình thường, do đó, bạn không nên gay gắt để tránh tình huống không muốn xảy đén. Hãy tùy vào nhận thức khác nhau của mỗi khách hàng, bạn hãy đưa ra những cách giải quyết khác nhau. Nếu coi đó là nhỏ nhặt, bạn sẽ thờ ơ với nó hoặc giải quyết qua loa. Còn nếu coi đó là vấn đề cần giải quyết, bạn sẽ cố gắng tìm hiểu nguyên nhân. Do vậy, dù thế nào bạn cũng không nên tức giận mà hãy ghi nhận những phàn nàn đó để việc kinh doanh Spa thuận lợi hơn.
2. Ghi nhận và cung cấp ưu đãi cho những khách hàng khiếu nại
Mẹo nhỏ giải quyết các khiếu nại của khách hàng trong kinh doanh Spa giúp đưa ra những giải pháp hiệu quả
Sau khi ghi nhận ý kiến của khách hàng, bạn hãy lưu ý những điểm sau:
Nói lời cảm ơn với những ý kiến của khách hàng đã trao đổi. Bởi đó là cách tiếp cận khách hàng tốt nhất, chỉ với một từ cảm ơn, bạn sẽ lấy lại lòng tin từ khách hàng để họ có thể sẵn sàng đến với Spa của bạn lần sau. Nếu bên bạn thực sự thiếu sót, bạn cũng đừng quên nói lời xin lỗi, đó là điều cần thiết trong kinh doanh Spa. Họ sẽ không còn cảm thấy bực tức, khó chịu mà sẽ đồng cảm với bạn hơn.
Với những khách hàng đưa đơn khiếu nại, bạn hãy xin lỗi và đồng thời đưa ra một số ưu đãi về quà tặng, dịch vụ miễn phí. Với những khách khiếu nại về sự ồn ào của phòng trị liệu, bạn nên lập tức bố trí sang phòng khác yên tĩnh hơn. Mọi câu hỏi của khách hàng, bạn nên từ từ trả lời và cung cấp thông tin cần thiết cho họ. Trong trường hợp chưa thể đưa ra lời giải thích, bạn nên hẹn khách hàng và cố gắng trả lời sớm nhất có thể. Ngoài ra, hãy cung cấp cho họ thẻ quà tặng, dịch vụ miễn phí nào để để tri ân và cảm ơn sự quan tâm của họ.
Với những chia sẻ trên, hi vọng các bạn đã có thể đưa ra nhũng giải pháp tốt nhất cho việc kinh doanh Spa của mình. Mọi thắc mắc, các bạn có thể liên hệ với Mai Hân để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể hơn.