Tin tức spa
Nhượng quyền thương hiệu kinh doanh spa
Nhượng quyền thương hiệu kinh doanh spa đang dần là xu thế phát triển hiện nay trong nhiều lĩnh vực, trong đó ngành kinh doanh spa cũng đang dần dịch chuyển theo mô hình kinh doanh này. Hệ thống kinh doanh kiểu nhượng quyền kinh doanh đảm bảo các thành viên của hệ thống một sự đồng bộ tối đa cả về hình thức và nội dung cũng như đảm bảo với người tiêu dùng về sự nhận biết hệ thống, các tiêu chuẩn của hàng hóa, dịch vụ được cung cấp bởi một điểm bán bất kỳ trong hệ thống đó.
Có thể hiểu kinh doanh kiểu nhượng quyền kinh doanh chính là việc bên nhượng quyền cho phép bên nhận nhượng quyền được tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá hay cung ứng dịch vụ theo những điều kiện nhất định đã đề ra và bên nhận tuân theo, phải phải trả cho bên nhượng quyền một khoản phí. (Nguồn: wikipedia) Vậy theo đó, việc bên nhận nhượng quyền đương nhiên được thừa hưởng các tiện ích, công nghệ mà bên nhượng quyền có. Như vậy, việc nhượng quyền thương hiệu kinh doanh spa vừa là tiềm năng, vừa là thách thức cho các doanh nghiệp muốn đầu tư vào hoạt động teo lối kinh doanh nhượng quyền này.
Bên nhượng quyền (franchisor) phải đảm bảo cung cấp đúng, đủ và hỗ trợ thành viên gia nhập hệ thống đó; còn bên nhận nhượng quyền (franchisee) phải đảm bảo thực hiện theo đúng các khuôn mẫu, tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hệ thống, từ cách trang trí đến nội dung hàng hóa và dịch vụ, giá cả được chuyển giao. Doanh nghiệp được nhượng quyền sẽ thụ hưởng và đi theo lối kinh doanh spa của bên nhượng quyền. Từ phong cách, đến bài trí spa đều đi chung với thương hiệu nhượng quyền.
Nhượng quyền thương hiệu kinh doanh spa còn là một cách tiếp cận mới đối với khách hàng. Nếu nhượng quyền kinh doanh spa thành công và tạo nên một hệ thống với đầy đủ các tính năng chuyên nghiệp và sự hoạt động uy tín, mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng thì cơ hội phát triển và mở rộng nhượng quyền kinh doanh spa ngày càng lớn mạnh.