Tin tức spa
Cách tiếp thị spa và salon hiệu quả (Phần 1)
Điều quan trọng trong chiến lược tiếp thị spa và tiếp thị salon của bạn là có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và mức giá cạnh tranh. Điều cơ bản mà mỗi chủ spa hoặc salon đều hiểu rõ yếu tố quan trọng nhất trong việc giữ chân khách hàng là họ phải có được một đội ngũ nhân viên chất lượng đảm bảo sự hài lòng tuyệt đối của khách mỗi khi khách đến. Nhưng nếu chỉ giữ chân khách tại một cơ sở hoặc một địa điểm thì bạn sẽ khó mà phát triển công việc kinh doanh của bạn. Bạn phải có thêm thị trường về spa hoặc salon để thu hút khách hàng mới.
Phát triển marketing cho spa và salon.
1. Xây dựng một thương hiệu cơ bản cho spa hoặc salon.
Xây dựng thương hiệu cơ bản cho doanh nghiệp
Rất có thể, bạn phải xây dựng một vài thương hiệu cơ bản cho spa hoặc salon của bạn. Hãy suy nghĩ và đặt một cái tên thật hấp dẫn cho cơ sở kinh doanh spa hoặc salon của bạn.
Logo và slogan là 2 yếu tố tối quan trọng đối với một doanh nghiệp
Thiết kế logo cho spa
Thiết kế logo và định hình phong cách riêng cho spa hoặc salon của bạn. Nhất định bạn phải có một logo chất lượng, phải có phong cách đặc biệt, đồng thời phải biết tạo ra xu hướng. Những điều này là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh của spa hoặc salon của bạn trong mắt công chúng. Bạn nên tự đặt vấn đề cho bản thân : “Mình đã có một logo hay, ấn tượng, phù hợp với chất lượng và mức độ chuyên nghiệp cho những dịch vụ và sản phẩm mà spa hoặc salon của bạn cung cấp chưa?”. Tiếp theo là màu sắc, không gian spa , salon của bạn có khơi gợi được trí tưởng tượng của khách hoặc ít nhất là làm cho khách được thư giãn thật sự không ?
Tạo ra một slogan chất lượng và hiệu quả
Tạo ra một slogan (khẩu hiệu) hay hàng loạt các slogan có thể làm nổi bật lên được những đặc trưng, sứ mệnh, tầm nhìn mà doanh nghiệp bạn có. Một slogan hay phải thu hút ngay từ khi nó được đưa vào sử dụng , phải gây ấn tượng mạnh với khách hàng để họ phải nhớ và quan trọng là họ yêu thích. Slogan luôn được xem như một bản tuyên bố về sứ mệnh của doanh nghiệp, mục đích chính của doanh nghiệp.
Tính toán vị trí lắp đặt bảng hiệu sao cho hiệu quả nhất
Lắp đặt bảng hiệu tại spa hoặc salon của bạn sao cho thật khéo léo. Và cũng cần lắp đặt thêm xung quanh địa điểm kinh doanh của bạn để gây sự thu hút. Bạn hãy thử đặt mình vào góc nhìn của người thứ 3, thử lái xe ngang qua hoặc đi bộ ngang qua địa điểm kinh doanh của bạn để quan sát xem bảng hiệu của bạn có nổi bật không ? Nó có bị hòa lẫn hoặc bị chìm khuất không? Kế đến là bảng hiệu có xác định rõ ràng rằng cơ sở của bạn kinh doanh spa hoặc salon? Nếu có thể, bạn có thể đăng ký để treo thêm biển hiệu bổ sung tạm thời gần vị trí kinh doanh của bạn để tạo sự thu hút.