Tin tức spa
Cách tiếp thị spa và salon hiệu quả (Phần 3)
3. Tăng số lượng khách hàng thông qua quảng cáo thường xuyên
Đây được xem là những cách thông thường phổ biến nhất để quảng bá cho spa hoặc salon. Bạn có thể áp dụng những mô hình quảng cáo được sử dụng trên các web hay các công cụ tìm kiếm sau đây:
Quảng cáo tính phí CPC
- CPC hay PPC (Cost Per Click hay Pay Per Click) : Đây là hình thức tính phí dựa trên số lượng nhấp chuột vào quảng cáo của người dùng. Thông qua hình thức quảng cáo này, bạn có thể có được rất nhiều khách hàng tiềm năng từ những cú nhấp chuột của khách hàng.
Quảng cáo tính phí CPM
- CPM hay PPM (Cost Per Thousand Impression hay Pay Per Impression) : Đây là hình thức tính phí dựa theo 1000 lượt người xem (hay lượt xuất hiện). CPM thường dùng để quảng cáo thương hiệu với ngân sách lớn, cách tính tiền phụ thuộc vào vị trí và kích thước hiển thị. CPM thường được chạy trên nhiều trang web cùng một lúc , còn CPC thường chỉ chạy trên một vài trang web cố định.
a) Đối với hình thức tính phí CPC/ Quảng cáo web địa phương.
ROI - lợi tức đầu tư
Google hỗ trợ quảng cáo Pay per click địa phương. Điều này dễ dàng để hướng dẫn khách hàng mới vào trang web của bạn và ghé thăm cơ sở kinh doanh spa, salon của bạn. Và lợi tức đầu tư ( ROI - Return on Investment) cho phí quảng cáo CPC là một trong những lợi tức tốt nhất mà bạn có được trong bất cứ phương tiện quảng cáo nào. Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ hoàn vốn từ việc chạy quảng cáo tính bằng CPC có hiệu quả cực tốt bằng 10 lần so với quảng cáo truyền thống như in ấn, quảng cáo trên đài phát thanh, đài truyền hình. Điểm khác biệt của quảng cáo tính phí CPC là bạn có thể chọn những từ khóa đặc biệt tại những vùng mà bạn cho là đặc biệt hoặc quan trọng và bạn sẽ có được lượng traffic (lượng người truy cập vào trang web của bạn) cực kỳ cao. Thêm vào đó , quảng cáo bằng CPC là một hình thức quảng cáo chủ động chứ không phải bị động. Vì bạn chỉ bị tính phí với những lần nhấp chuột vào quảng cáo của khách hàng tiềm năng.
b) Quảng cáo bằng Email ( Email Advertising)
Email marketing
Đây là hình thức quảng cáo tuyệt vời để làm cầu nối liên lạc với khách hàng hiện tại và cũng có khả năng mang lại khách hàng mới. Có nghĩa là bạn phải tìm thêm những cơ sở khác nhưng phải kinh doanh những dịch vụ cùng ngành làm đẹp và gửi mail quảng cáo. Ví dụ : Nếu bạn sở hữu một salon tóc đạt chuẩn hiện đại, cao cấp thì bạn có thể cân nhắc việc hợp tác với những cơ sở spa, day spa hoặc những cơ sở massage trị liệu khác. Ý tưởng này có thể sẽ giúp bạn được chia sẻ một lượng khách hàng cơ bản.
c) Sử dụng Yellow Page (trang vàng) để quảng cáo.
Sử dụng quảng cáo trên trang vàng
Quảng cáo trên trang vàng truyền thống nên là một phần trong kế hoạch tiếp thị cơ bản của bạn. Nhưng hiện nay thì nhiều doanh nghiệp chuyển qua sử dụng quảng cáo ROI hơn. Nếu sử dụng hình thức quảng cáo này thì bạn nên so sánh trang vàng của doanh nghiệp bạn với trang vàng của đối thủ cạnh tranh. Tiếp theo là phân tích các thông điệp quảng cáo trên trang vàng của bạn. Bạn có truyền đạt khẩu hiệu chính hoặc chất lượng quan trọng của cơ sở kinh doanh của bạn không?
d) Quảng cáo trên truyền hình
Quảng cáo trên truyền hình
Đài truyền hình có lẽ không thích hợp cho những địa điểm kinh doanh spa hoặc salon mà chỉ có duy nhất một cơ sở. Nhưng nếu bạn có từ 2 cơ sở kinh doanh trở lên, bạn cũng nên xem xét đến hình thức quảng cáo này. Bạn phải theo dõi sát sao Refferals (nguồn giới thiệu) từ đài truyền hình để từ đó bạn có thể phân tích lợi tức đầu tư (ROI) và so sánh với các phương tiện quảng cáo khác mà bạn thực hiện.