Tin tức spa
Cách tiếp thị spa và salon hiệu quả (Phần 4)
4. Tăng lượng khách hàng thông qua các phương pháp quảng cáo sáng tạo.
Áp dụng những phương pháp quảng cáo sáng tạo
- Phát triển hệ thống ưu đãi dành cho khách hàng để tham khảo thêm ý kiến của bạn bè hoặc người thân của họ.
- Tặng quà hoặc phiếu giảm giá cho các tổ chức từ thiện.
5. Mở rộng thương hiệu
Mở rộng thương hiệu
- Xây dựng thương hiệu spa hoặc salon nằm trong kế hoạch quan trọng trong quá trình phát triển kinh doanh spa hoặc salon của bạn để đạt được thành công lâu dài. Vì vậy, xây dựng thương hiệu thật sự là gì?
- “Thương hiệu là hình ảnh có tính chất văn hóa, lý tính, cảm tính, trực quan, và độc quyền mà bạn liên tưởng tới khi nhắc đến một sản phẩm hay một công ty - A Brand is the proprietary visual, emotional, rational and cultural image that you associate with a company or a product (Building strong Brands – David A. Aaker)”
- Xây dựng thương hiệu chính là tạo dựng uy tín của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng. Ví dụ : Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại cầm tay, thì bạn sẽ nghĩ ngay đến Nokia, Samsung, Sony, Black Berry,… Hoặc nếu bạn muốn mua một chiếc xe hơi, thì bạn sẽ nghĩ ngay đến Toyota, Ford, … Những ví dụ trên đây là những ví dụ về những sự nỗ lực lớn được xây dựng một cách bền bỉ, toàn diện và với nguồn ngân sách khổng lồ.
- Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ như spa hoặc salon thì hình ảnh cũng quan trọng không kém. Bước đầu tiên là cái tên phải hay và dễ nhớ . Tiếp đến là tạo ra khẩu hiệu nhất định phải làm nổi bật được mục đích, tầm nhìn của doanh nghiệp. Hãy cân nhắc, tính toán đầu tư trọng tâm vào chất lượng phục vụ chứ không hẳn chỉ đầu tư vào các chiến lược ưu đãi và hình thức dịch vụ. Hoặc spa , salon của bạn có dịch vụ rẻ và nhanh không ?
- Mục đích để khách hàng nhớ đến thương hiệu và có sự gắn kết tích cực với thương hiệu là làm cho họ thuận tiện trong việc lựa chọn, nâng cao giá trị và làm khách hàng hài lòng hoàn toàn với dịch vụ mà bạn cung cấp.